โครงการบันเดิล เฟส 3

ทีเอ็นเอสลงนามเซ็นต์สัญญาโครงการใหญ่ระยะยาวบันเดิล เฟส 3 เพื่อก่อสร้างแท่นหลุมผลิตและท่อใต้น้ำทะเลสำหรับพัฒนาน้ำมันและก๊าซกับ ปตทสผ. บริษัทสำรวจและผลิตปิโตรเลียมของประเทศไทย สัญญาระยะยาวขนาดใหญ่ที่ได้มานี้ต่อเนื่องจากความสำเร็จของ เฟส 1 (ปี 2011-2015) และเฟส 2 (ปี 2015 ถึงปัจจุบัน) ดำเนินการโดยบริษัทแม่ คือ บริษัทนิปปอน สตีล เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (NSE) และทีเอ็นเอส โครงการนี้จะรองรับการปฎิบัติงานภาคสนามในอ่าวไทยและถือเป็นงานที่สำคัญมากที่สุดงานหนึ่งในการสนับสนุนการรักษาพลังงานของประเทศไทยอย่างมีนัยนะสำคัญ

สัญญานี้เป็นโครงการระยะยาวขนาดใหญ่เพื่อก่อสร้างแท่นหลุมผลิตประมาณ 40 แท่น และการวางท่อใต้น้ำทะเลประมาณ 280 กิโลเมตร (7 กม.ต่อ 1 ท่อ จำนวน 40 ท่อ) เป็นสัญญาจ้างงานวิศวกรรม การจัดซื้อจัดจ้างและก่อสร้างระยะเวลา 5 ปี และสัญญาขนส่งและติดตั้งระยะเวลา 3 ปี (คาดการณ์มูลค่างานทั้งหมดโดยประมาณ 1,000 ล้านเยน) ทีเอ็นเอสรับผิดชอบงานด้านออกแบบ จัดซื้อจัดจ้าง และงานผลิต ของแท่นหลุมผลิต และงานดัดแปลงแก้ไขแท่นหลุมผลิตเดิม โดยมีบริษัท NSE เป็นผู้รับเหมาช่วงของ TNS รับผิดชอบงานด้านขนส่งและติดตั้งนอกชายฝั่งทะเล การติดตั้งแท่นหลุมผลิตนอกชายฝั่งทะเลและวางท่อใต้น้ำทะเลนั้นจะดำเนินการเป็นหลักโดยเรือคุโรชิโอนอกชายฝั่ง ซึ่งเป็นเจ้าของและปฏิบัติงานโดยบริษัท NSE

ตั้งแต่ปี 1970 เป็นต้นมา NSE และ TNS มีส่วนช่วยในการได้มาของพลังงานในประเทศไทย (มากกว่า 40% จากการผลิตไฟฟ้าจากก๊าซธรรมชาติภายในประเทศ) และการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจผ่านงานก่อสร้างถึง 120 แท่นหลุมผลิต และงานวางท่อน้ำใต้ทะเลถึง 2,500 กิโลเมตรในอ่าวไทย

ยิ่งไปกว่านั้นความสัมพันธ์ที่ได้รับความไว้วางใจจาก ปตทสผ. ในงานโครงการนี้ที่เราได้เพาะบ่มมานานนับปี ข้อเสนอของเราสร้างสรรค์จากการปรับปรุงและพัฒนาผลผลิตของงานที่เราได้ดำเนินจากอดีตถึงปัจจุบัน อาทิเช่น การเพิ่มความเร็วของการวางท่อน้ำใต้ทะเลโดยการใช้เครื่องเชื่อมจักรกลอัตโนมัตที่พัฒนาขึ้นด้วยตนเอง การขยายห่วงโซ่อุปทาน และการนำโรงงานอัจฉริยะมาใช้ เช่น นวัตกรรมต่างๆที่ถูกนำมาใช้อันนำไปสู่การได้รับมอบสัญญาโครงการ

เป้าหมายในการดำเนินงานโครงการของเราคือการได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าในด้านการบริหารงานโครงการ การควบคุมคุณภาพและขั้นตอนการปฏิบัติงานและอื่นๆ รวมถึงแนวทางใหม่ในการแก้ไขปัญหาต่างๆโดยใช้เทคโนโลยีทั้งภายในและภายนอกเพื่อให้ตรงกับความต้องการของภาคอุตสาหกรรม เช่น การรื้อถอนและการนำกลับมาใช้ใหม่ของแท่นหลุมผลิตและท่อใต้น้ำทะเล รวมถึงการพัฒนาผลผลิตผ่านการเชื่อมโยงของอุปกรณ์อัจฉริยะผ่านอินเตอร์เน็ต

ยิ่งไปกว่านั้นยังมีแหล่งก๊าซธรรมชาติในอ่าวไทยและประเทศเพื่อนบ้านอีกหลายประเทศซึ่งเรามุ่งมั่นที่จะมีส่วนร่วมในโครงการพัฒนาทรัพยากรต่างๆดังกล่าวในอนาคต

นอกจากนี้ถือได้ว่าเราเป็นบริษัทของญี่ปุ่นที่มีความเชี่ยวชาญงานวิศวกรรมอย่างกว้างขวางมายาวนานในด้านการออกแบบ จัดซื้อจัดจ้าง การผลิต การขนส่ง และการก่อสร้าง ของงานเหล็กโครงสร้างรูปพรรณสำหรับงานนอกชายฝั่ง อีกทั้งเรายังดำเนินงานเกี่ยวกับสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับงานก่อสร้างพลังงานลมนอกชายฝั่ง แหล่งพลังงานหมุนเวียนรุ่นถัดไปซึ่งมีความต้องการมากขึ้นในประเทศญี่ปุ่น

ในปีที่ผ่านมาทีเอ็นเอสก้าวสู่ความมุ่งมั่นในการก่อสร้างโรงงาน โครงการต่างๆ บนชายฝั่ง และสิ่งอำนวยความสะดวกทางด้านสิ่งแวดล้อมนอกเหนือไปจากโครงการด้านก๊าซและน้ำมัน

กลุ่มบริษัท NSE จะทุ่มเทเพื่อการพัฒนาสังคมและอุตสาหกรรมโดยรวมอย่างยั่งยืน

Top